Home » » Giải đáp các câu hỏi thường gặp về rong kinh sau sinh ở nữ giới

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về rong kinh sau sinh ở nữ giới

Có rất nhiều chị em sau sinh gặp phải hiện tượng rong kinh sau sinh, điều này khiến chị em lo lăng vô cùng và không biết, liệu có gây ảnh hưởng gì không, chữa trị ra sao… Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, vì thế để chị em bớt đi những lo lắng trong lòng và nếu có trường hợp rong kinh sau sinh xảy ra sẽ biết cách xử lý ra sao cho hợp lý và hiệu quả nhất, các bác sĩ sẽ giúp chị em giải đáp những câu hỏi hay gặp về rong kinh sau sinh sau đây.
Giải đáp các câu hỏi thường gặp về rong kinh sau sinh ở nữ giới
Hiện tượng rong kinh sau sinh là sao và vì sao lại gặp ở phụ nữ sau sinh?
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, rong kinh là tình trạng kinh nguyệt ra kéo dài trên 7 ngày, lượng máu thường mất tương đối nhiều và trung bình là trên 80ml. Rong kinh sau sinh là sau quá trình sinh nở từ 2 – 6 tháng kinh trở lại, chị em thấy kinh nguyệt có dấu hiệu ra rất dai dẳng hay còn gọi rong kinh.
Thông thường rong kinh kéo dài trên 15 ngày sẽ được gọi là rong huyết – 2 trường hợp này hoàn toàn khác nhau, vì thế chị em cũng cần phải phân biệt rõ để khắc phục đúng phương pháp.
Vì sao hiện tượng này lại thường thấy ở những bà mẹ sau sinh con? Các bác sĩ phụ khoa cũng cho rằng, đó là sau quá trình sinh nở, nội tiết tố ở chị em có sự sáo trộn và thay đổi lớn, đồng thời chức năng buồn trứng mới bắt đầu hoạt động lại chính vì thế sẽ có sự thay đổi về kinh nguyệt. Rong kinh chính là báo hiệu cho sự thay đổi đó. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp là do một số dấu hiệu của bệnh lý nào đó như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung... Chị em hãy quan sát, nếu rong kinh chỉ diễn ra trong 1 – 2 tháng và không có nhiều dấu hiệu bất thường thì hoàn toàn không đáng lo ngại. Nếu có dấu hiệu bất thường thì cần phải gặp bác sĩ ngay.


Rong kinh sau sinh có gây ra nguy hại hay ảnh hưởng gì không?
Như chị em cũng biết sau sinh từ 1 – 5 tháng đầu cơ thể phụ nữ chưa phụ hồi hoàn toàn cũng như hoạt động buồng trứng chưa ổn đinh. Vì thế, việc rong kinh kéo dài sẽ khiến cho lượng máu mất đi khá lớn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe chị em. Các hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… sẽ xảy ra. Hơn thế nữa, vì đang chăm con mà kinh nguyệt ra nhiều sẽ ảnh hưởng tới công việc và việc chăm sóc con. Nhiều khi việc chăm sóc vùng kín khi đang trong thời kỳ kinh không tốt, sẽ còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm.
Với các trường hợp bệnh lý, nghiễm nhiên nó càng có mối nguy hại cao. Do đó, chị em nên sớm có biện pháp xử lý nhanh chóng, tránh tình trạng này kéo dài ở các tháng về sau.
Làm sao để nhận biết rong kinh do bệnh lý?
Rong kinh do bệnh lý thường có rất nhiều biểu hiện bất thường kèm theo như ban đầu có màu máu giống như máu kinh, sau đó chuyển sang màu đỏ tươi, máu bị vón cục, đau vùng bụng nhiều, cơ thể có lúc bị sốt hoặc có các hiện tượng như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… Khi các dấu hiệu này luôn xảy ra ở các các chu kỳ tiếp theo, chị em cần phải thăm khám ngay.
Lưu ý: Kể cả rong kinh không do bệnh lý, song nếu nó gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em thì cũng cần phải tới tìm gặp bác sĩ ngay. Để bác sĩ có hướng giải quyết, khắc phục nhanh chóng.
Rong kinh sau sinh sẽ được điều trị như thế nào?
Với các trường hợp rong kinh, rong huyết do rối loạn nội tiết tố, hoạt động buồng trứng chưa ổn định thì các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có chữa hàm lượng hormone để cân bằng nội tiết tố, điều kinh nguyệt… giúp kinh trở lại chu kỳ như ban đầu. Về liều lượng thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định rõ sau khi được thăm khám.  Đối với tình trạng rong kinh do bệnh lý thì tùy vào mức độ nguy hiểm của từng loại bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra những quyết định điều trị phù hợp.
Ngoài điều trị bằng thuốc có thể chữa rong kinh bằng biện pháp dân gian được không?
Thông thường khi có dấu hiệu rong kinh, mọi người sẽ nghĩ ngay tới cây nhọ nồi. Thực tế, nhọ nồi có tác dụng cầm máu, có cũng hỗ trợ khá tốt trong trường hợp rong kinh. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào nhọ nồi cũng mang lại tác dụng cho chị em. Trong trường hợp uống mà không đỡ, chị em vẫn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị.
Một số lưu ý khi chữa rong kinh sau sinh
Hầu hệt chị em, khi bị rong kinh thường dùng các biện pháp như chườm bụng, xông hơi để rong kinh mau phục hồi. Song thực tế, cách làm này không hề mang tác dụng điều trị cho chị em, đôi khi còn có tác dụng ngược lại khiến cho lượng máu ra nhiều hơn và tình trạng rong kinh, rong huyết kéo dài hơn. Chị em chỉ cần cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất và uống nhiều nước là được và điều trị theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp tất cả các vấn đề về rong kinh sau sinh ở chị em. Mong rằng, chị em nắm rõ để có cách xử lý và khắc phục ra sao cho nhanh chóng khỏi nhất.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét