Home » » Dùng lá trầu không rửa vùng kín khi bị viêm ngứa

Dùng lá trầu không rửa vùng kín khi bị viêm ngứa

Viêm ngứa âm đạo là một trong những dấu hiệu bệnh phụ khoa ở nữ giới, có thể là bị viêm âm đạo, viêm âm hộ, cổ tử cung... Do đó, cần phải khắc phục sớm để tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có. Trong quá trình điều trị bệnh rất nhiều chị em dùng lá trầu không rửa vùng kín khi bị viêm ngứa. Liệu điều này có giúp khắc phục tình trạng bệnh và giảm ngứa? Để có lời giải đáp tốt nhất, hãy tham khảo ngay những thông tin được cung cấp sau đây.
Hiểu rõ viêm ngứa âm đạo là do đâu gây ra
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm ngứa vùng kín chủ yếu là do vi khuẩn, nấm men. Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng khiến vi khuẩn, nấm ngứa có hại có điều kiện phát triển, gây hại. Từ đó, khiến cho âm đạo, âm hộ bị viêm ngứa, người bệnh sẽ có thêm các biểu hiện như dịch tiết âm đạo nhiều và có màu sắc bất thường, vùng kín có mùi hôi tanh, ngứa, rát âm đạo, âm hộ.
Cũng có thể là do các bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra tình trạng viêm ngứa ở vùng kín.
Kích ứng vùng kín cho hóa chất, dung dịch vệ sinh, nguồn nước, kém vệ sinh và không chăm sóc vùng kín trong những ngày có kinh nguyệt, trước và sau khi có quan hệ tình dục.
Bên cạnh đó, viêm ngứa âm đạo còn do chị em có lượng hormone suy giảm mạnh, hoặc có thể do âm đạo của chị em phụ nữ bị teo hoặc bị khô hạn...
Như vậy có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm ngứa âm đạo. Chị em cần phải thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó điều trị sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.


Dùng lá trầu không rửa vùng kín khi bị viêm ngứa có mang lại hiệu quả?
Có rất nhiều chị em, khi có dấu hiệu viêm ngứa vùng kín thường rất lười đi thăm khám phụ khoa và sử dụng luôn các biện pháp dân gian như dùng lá trầu không để rửa vùng kín.
Thực tế cho thấy, biện pháp này nó cũng mang lại hiệu quả trong một vài trường hợp như viêm ngứa nhẹ, mới bị và do các nguyên nhân đơn giản gây ra và nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, chứ không thể là biện pháp chính để điều trị bệnh. Với các trường hợp nặng hoặc do bệnh lý gây ra thì không thể dùng lá trầu không để chữa được.
Vì thế, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo chị em, khi có các dấu hiệu bất thường, trước tiên phải quan sát và đi thăm khám, xác định đúng nguyên nhân. Từ đó, các bác sĩ sẽ điều trị sao cho phù hợp nhất. Nếu là do bệnh lý gây nên thì sẽ điều trị theo phác đồ của bệnh lý đó. Hầu hết các trường hợp viêm nhiễm sẽ được điều trị theo toa kháng sinh và được điều trị tại nhà. Vì thế, chị em không nên quá lo lắng.
Với các trường hợp không phải do bệnh lý, các bác sĩ có thể dùng thuốc, cũng có thể đưa ra một vài lời khuyên để giúp chị em khắc phục bệnh hiệu quả.
Tránh để tình trạng bệnh kéo dài gây ảnh hưởng nặng nề tới sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản.

Trên đây là những thông tin giúp làm rõ vấn đề Dùng lá trầu không rửa vùng kín khi bị viêm ngứa có mang lại hiệu quả? Mong rằng, chị em nắm rõ đề có cách phòng tránh hiệu quả, cũng như có sự lựa chọn phương pháp điều trị đúng đắn nhất. Nếu có bất cứ băn khoăn hay vấn đề gì? Hãy liên hệ tới các trung tâm, phòng khám phụ khoa, các bác sĩ sẽ giúp hỗ trợ và tư vấn cụ thể về bệnh hoặc các vấn đề liên quan.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét