Home » » Lý do chị em bị đau bụng kinh

Lý do chị em bị đau bụng kinh

Rất nhiều phái yếu có đặc điểm đau bụng kinh trong một số ngày sinh lý. Điều này, gây ra khá nhiều khó chịu và nguy hại tới sức khỏe của phái yếu. Đau bụng kinh có thể cũng là chuỗi triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hoặc là do endometriosis hoặc u xơ tử cung. Vì vậy, trong một vài trường hợp đau bụng quá mức và có một số khác thường phụ nữ cần phải tìm ra nguyên do và điều trị để giúp làm giảm cơn đau. Một số thông tin dưới này, sẽ giúp ích khá lớn cho phụ nữ, mọi người nên nghiên cứu.
Thế nào là đau bụng kinh và yếu tố đi đến bệnh?
Đau bụng kinh là tình trạng đau tức hay chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Hầu hết phái đẹp đau bụng sinh lý trải nghiệm ngay trước và trong thời gian hành kinh của họ. Những tình trạng, đau bụng kinh phụ nữ cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Tuy nhiên lại có những tình trạng nặng nề gây tác hại khá nghiêm trọng đến hoạt động trong ngày hay trong các ngày. Triệu chứng cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hay chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp và đùi
Các tình trạng đau bụng kinh còn tích hợp cả buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Nữ giới cần phải đi gặp bác sĩ khi đã có kinh vài năm rồi mà vẫn gặp phải tình trạng đau bụng chuột rút.
Theo một vài thầy thuốc trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, nguyên do đau bụng kinh có thể là do:
- Trong thời kỳ nguyệt san, co bóp của dạ con để làm đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy và dẫn đến những cơn co thắt cơ dạ con. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở dạ con có thể gây đau bụng chuột rút.


- Nhiều chuyên khoa tin rằng các cơn co thắt nặng sẽ làm teo một số mạch máu nuôi dạ con. Từ đó, gây ra một số cơn đau và đau thắt ngực.
- Các trường hợp đau bụng kinh khác có thể là bởi một số bệnh lý dẫn đến như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh viêm khu vực vùng chậu (PID), cổ tử cung nhỏ.
- Các nguyên nhân có thể làm tăng tai biến gây đau bụng kinh như bạn gái đang ở tuổi dậy thì thông thường là dưới 20 (kinh nguyệt cũng chưa đi vào ổn định), một vài người bị rong kinh, chưa sinh em nhỏ bao giờ…
Cải thiện chứng đau bụng kinh ở chị em
- Hầu hết những trường hợp đau bụng kinh, phụ nữ thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống viêm (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của thầy thuốc đưa ra, thường uống một ngày trước khi giai đoạn kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc tránh mang thai chứa hormone cũng có thể ngăn chặn sự rụng trứng và giảm mức độ nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Các tình trạng do các căn bệnh tiềm ẩn như endometriosis hay u xơ… thì cần phải thực thi ngoại khoa loại bỏ một vài tế bào bất thường có thể giúp giảm triệu chứng bệnh.
- Một số cách phục hồi khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng hoặc sử dụng một miếng đệm nóng cũng có thể chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Một số bài thuốc dân gian có thể khắc phục được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…
- Bên cạnh đó phụ nữ có thể khắc phục bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, yoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E và omega-3, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, và omega-3 bổ sung có thể giúp giảm đau bụng kinh…
Như phái đẹp đều biết, đau bụng kinh, mất cân bằng sinh lý, rong kinh… đều là một số hiện tượng thường gặp ở chị em và nó gây nguy hiểm khá lớn tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Vì vậy, phụ nữ cần phải hết sức cẩn thận khi có những bất thường xảy ra. Hãy đi thăm khám phụ khoa và điều trị ngay khi có gây ra nhiều biến chứng. Trong tình huống ước muốn biết thêm nội dụng hoặc có điều gì? Hãy đi đến ngay tới chuyên khoa phụ khoa Thiên Hòa, một số chuyên khoa sẽ tư vấn và chỉ định cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét