Home » » Giải pháp chữa trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả

Giải pháp chữa trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu tình huống mới bị mắc nhiễm một số bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi thời gian bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có thời kỳ giang mai đứng cao nhất trong danh sách nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Song nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ truyền nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Bệnh ảnh hưởng vô cùng nhiều tới sức khỏe cũng như truyền nhiễm cho người khác. Do đó, việc chữa trị sớm là điều hết sức thiết thực. Vậy nên khôi phục tình trạng giang mai bằng liệu pháp nào? Các thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn.
Bệnh giang mai và cách trị liệu bệnh
Theo các chuyên khoa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho biết, giang mai là do xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum dẫn tới. Một khi bị lây lan nó sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ khu vực sinh dục, song song đi đến rất nhiều biểu hiện ra ngoài cơ thể, nguy hiểm của nó khá khôn lường, tử vong luôn có thể đi đến.
Giai mai sống vô cùng khóở môi trường bên ngoài nhưng lại tăng mạnh và lây lan khá nhanh ở môi trường ẩm ướt trong vùng sinh dục và trong cơ thể con người. Vì vậy, bệnh lây nhiễm chính yếu thông qua con đường tình dục. Càng một số người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với đa dạng đối tượng… thì tỷ lệ lây bệnh càng nhiều.
Biện pháp chữa bệnh giang mai
Để chữa bệnh giang mai đạt tối ưu, người bệnh cần phải tuân thủ các nguyên tắc khôi phục tình trạng dưới này:


- Chữa sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn lây nhiễm, ngừa tái phát và di chứng.
- Khám chữa song song chữa cho cả bạn tình của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được lựa chọn, cho đến nay chưa có tình trạng nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh sản của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh sản nhiều và phát triển mạnh thì tác dụng của penicilin càng lớn. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh con và mở rộng của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém tối ưu. Cho nên, cần kéo dài thời kỳ dùng penicilin hơn.
Theo các thầy thuốc bệnh tình dục cho biết, tùy vào các tình trạng truyền nhiễm giang mai lâu hay mới mà sẽ có phác đồ khắc phục tình trạng khác nhau sao cho thích hợp và tối ưu nhất.
- Với tình trạng giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ chữa trị Benzathin penicilin G hay penicilin Procain G hoặc benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài chữa trị ra sao tùy vào phác đồ của chuyên khoa.
- Khắc phục tình trạng giang mai 2 tái phát, chị em có mang, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể áp dụng sử dụng một vài loại kháng sinh như ở trên song liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung khám chữa giang mai cốt yếu vẫn là thuốc kháng sinh và các công nghệ khác như vật lý khám chữa hoặc một số loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để điều trị săng loét giang mai. Khi khắc phục tình trạng giang mai mọi người cũng cần phải thực hiện khám bệnh lại RPR và nên được thực hiện vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau các lần hoàn thành chữa trị.
Các biện  pháp dự phòng giang mai
Giang mai khá dễ mắc nhiễm, lại lây nhiễm cốt yếu qua đường tình dục. Cho nên, tỷ lệ lây truyền là vô cùng đa dạng. Việc ý thực được việc phòng tránh bệnh giang mai cũng như một số bệnh sinh dục khách quan như bệnh lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách tối ưu nhất. Bởi thế, hãy tuân thủ và Tiến hành các liệu pháp phòng ngừa sau đây:
- Hình thành lối sống giao hoan an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không xâm lấn; sử dụng bao cao su khi ân ái tình dục và dùng đúng thời điểm, thường xuyên, đặc biệt các đối tượng có rủi ro cao như gái mại dâm, "khách làng chơi". thực hiện chương trình 100% sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi giao hợp tình dục
- Khám bệnh lý định kỳ để sớm biết sớm những dấu hiệu bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao các kiến thức về phòng bệnh cũng như nhận định bệnh giang mai và những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
Trên đây là một số vấn đề khá hữu dụng về kỹ thuật chữa bệnh giang mai. Nếu muốn trị liệu hay có bất cứ lo lắng gì? Hãy đi đến ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, một số chuyên khoa tư vấn sẽ chia sẻ và chỉ định mọi thông tin cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét