Home » » Tất cả mọi người cần phải trang bị kiến thức về herpes sinh dục

Tất cả mọi người cần phải trang bị kiến thức về herpes sinh dục

Một số thầy thuốc bệnh sinh dục nhận định rằng, đa phần người bệnh khi bị nhiễm mụn rộp sinh dục họ đều không bao giờ biết. Phải đến khi dấu hiệu xuất hiện ra bên ngoài thì họ mới nghi ngờ và kiểm tra bệnh. Cho nên, việc xác định và điều trị sớm là điều vô cùng quan trọng làm bệnh tình nhanh khỏi. Tuy nhiên nội dụng đầy đủ dưới này sẽ khiến cho phần lớn mọi người trong việc bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất.
Bệnh herpes sinh dục là gì?
Mụn rộp sinh dục cũng là bệnh tình dục khá nguy hiểm hiện nay. Ân ái tình dục chính là cách thức lây lan bệnh. Bệnh có thể gặp ở bất cứ ai song tập trung nhiều nhất ở một vài thanh niên đang ở độ tuổi có hoạt động tình dục lớn. Herpes sinh dục là vì mụn rộp simplex virus (HPV) gây nên. Bệnh có hai tuýp với hai con đường truyền nhiễm khác nhau. Song, về cơ bản hình thái dấu hiệu của nó đều giống nhau.
Yếu tố gây bệnh và triệu chứng của herpes sinh dục
Mụn rộp sinh dục tiến vào cơ thể thông qua việc chia nhỏ vào trong da cũng có thể màng nhầy. Quan hệ là căn nguyên hàng đầu tiên gây truyền nhiễm bệnh. Các tình huống khác là lây lan qua đồ vật trung gian hoặc lây bệnh từ mẹ sang con.
Hiện tượng của mụn rộp sinh dục khá khó nhận biết hoặc rất mờ nhạt hay sẽ nhầm lẫn vì nghĩ mắc phải bệnh ngoài da nào đó. Khi có dấu hiệu thì nó sẽ thấy:
- Có bướu nhỏ màu đỏ, mụn nước cũng có thể bị lở loét ở cơ quan bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc gần đó.
- Đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục, mông hay đùi bên trong.
- Những triệu chứng đầu tiên của mụn rộp sinh dục thường là đau hay ngứa, bắt đầu trong vòng một vài tuần sau các lần tiếp xúc với một đối tác tình dục bị nhiễm bệnh. Sau vài ngày, da gà nhỏ màu đỏ có thể xuất hiện. Tiếp theo bị vỡ, trở thành vết loét có lông hoặc chảy máu. Cuối cùng, vảy và chưa lành một số vết lở loét.
- Ở phái đẹp herpes xuất hiện tập trung ở chức năng cô bé, chức năng sinh dục ngoài, mông, hậu môn và cả cổ tử cung.
- Ở "đấng mày râu" vết loét và mụn thông thường xuất hiện ở dương vật, niệu đạo, mông, đùi và bên trong niệu đạo. Vì thế, rất dễ bị viêm nhiễm hay tắc niệu đạo.
Mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát, do đó cần phải khôi phục tình trạng triệt để và phải chữa song hành cho cả đối tác.
Đối với herpes tuýp 1 thì vết thương chính yếu ở miệng, mặt, chân tay và kế tiếp có thể lấn át ra cơ thể và bộ phận sinh dục.
Đối với herpes tuýp 2 chính yếu là lây lan qua giao hoan và tiếp xúc với da. Đây là một trong những tuýp truyền nhiễm mở rộng nhất.


Các tác hại của herpes sinh dục
Mụn rộp sinh dục nếu không được khôi phục tình trạng kịp thời có thể gây ra  nhiều biến chứng nguy hiểm như:
- Gây tăng rủi ro lây lan những bệnh viêm và một số bệnh sinh dục khác như bệnh giang mai, benh chlamydia, bệnh lậu… thậm chí là AIDS.
- Lây bệnh cho trẻ và gây ra cho trẻ bị nhiễm herpes bẩm sinh. Lúc này sẽ làm trẻ bị thương tổn não, mù mắt hoặc tử vong cho trẻ sơ sinh.
- Viêm màng não: Trong một số trường hợp mụn rộp sinh dục có thể dẫn đến nhiễm trùng màng não và dịch nào tủy bao quanh não.
- Gây bí giải ở phái yếu, vì herpes sinh dục có thể gây tắc hệ thống đường tiết niệu.
- Viêm trực tràng ở "đấng mày râu", mụn rộp sinh dục bị viêm nhiễm có thể dẫn tới nhiễm trùng niêm mạc trực tràng, đặc biệt là ở nam giới có ân ái với "đấng mày râu".
Kiểm tra và Trị liệu herpes sinh dục
Khi có một vài hiện tượng xảy ra cũng có thể giao hoan với đối tượng mắc bệnh, mọi người nên đi khám xét ngay. Với một số dấu hiệu lâm sàng bên ngoài thì rất khó để nhận biết, như thế để chuẩn xác nhất cần phải làm các kiểm tra như:
- Chẩn đoán vi rút: Đánh giá này bao gồm việc lấy mẫu mô của một vài vết loét để kiểm tra trong phòng thí nghiệm.
- Kiểm tra máu: đánh giá này phân tích một mẫu máu cho sự hiện diện của kháng thể HSV để biết sớm bệnh herpes.
- Phản ứng chuỗi polymerase (PCR) thử nghiệm. Từ một máu, mô hay mẫu dịch não tủy, thử nghiệm DNA có thể thiết lập sự hiện diện của HSV và nhận biết loại HSV.

=> Có thể bạn quan tâm: Rận lông mu

Những chuyên khoa bệnh sinh dục cho rằng, đa số các tình huống mắc nhiễm herpes sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tùy theo tình trạng và tình hình bệnh cụ thể mà các chuyên khoa sẽ có phác đồ điều trị khác nhau. Việc khắc phục tình trạng herpes nhằm trị liệu vết loét sớm hơn trong một ổ dịch đầu tiên; Giảm bớt tình trạng nghiêm trọng và thời gian của các biểu hiện trong các ổ dịch tái phát; Giảm tần suất tái phát; Giảm thiểu rủi ro truyền vi rút mụn rộp khác…
Với các trường hợp nặng thì thường sẽ kết hợp với nhiều giải pháp khác nhau. Với một vài trường hợp phái đẹp có bầu mà lây bệnh herpes cũng cần phải hết sức lưu ý, phải thông báo cho những chuyên gia để có phương án thích hợp. Khắc phục tình trạng herpes có thể kéo dài và khám chữa ức chế lâu năm. Tuy nhiên, việc chữa là khó có thể không ứng dụng. Tình trạng này sẽ làm bảo toàn tính mạng cũng như hạn chế tình trạng lây truyền cho người thân và cộng đồng.
Các chuyên khoa khuyên mọi người, để ngăn phòng ngừa mụn rộp sinh dục xảy ra. Hãy vận dụng đúng những điều cơ bản sau:
- Có lối sống giao hoan lành mạnh và an toàn. Không giao hợp với nhiều đối tượng, với gái mại dâm, sử dụng bao cao su bảo vệ
- Thăm khám bệnh định kỳ để sớm phát hiện ra một vài dấu hiệu bất thường và được một số chuyên khoa chia sẻ về cách phòng và nâng cao sức khỏe.
Khi có bất cứ dấu hiệu hay vấn đề gì? Mọi người hãy tìm đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một số chuyên gia sẽ trả lời và hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét