Home » » Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Lậu là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, gặp rất phổ biến hiện nay và đứng đầu danh sách nhóm bệnh xã hội nay. Lậu gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt tình dục, sức khỏe, khả năng sinh sản của con người. Lậu không chữa trị sớm những biến chứng khôn lường luôn có thể xảy ra. Vậy trong trường hợp này nên chữa bệnh lậu như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ cung cấp đầy đủ cho mọi người.
Bệnh lậu là gì?
Là một căn bệnh gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục do lậu cầu khuẩn ''Neisseria gonorrhoeae'' gây nên. Do lậu không sống được ở môi trường bên ngoài nên không lây nhiễm thông qua tiếp xúc bên ngoài cơ thể thê như nắm tay, ôm… Song lậu lại lây nhiễm vô cùng nhanh chóng thông qua hoạt động sinh dục. Chính vì thế, lậu thường được tìm thấy ở âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới và đường niệu đạo ở nam giới.
Vì tính chất lây lan nhanh chóng cũng như gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, cần phải điều trị sớm khi phát hiện ra bệnh. Đối với thai phụ bệnh không những gây ảnh hưởng tới người mẹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến thai như, sinh non, chết lưu hoặc cũng có thể lây nhiễm lậu từ mẹ.
Chữa bệnh lậu bằng phương pháp nào?
Theo các chuyên gia bệnh xã hội Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, điều trị bệnh Lậu cần phải tuân thủ theo nguyên tắc như sau:
+  Điều trị theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm với kháng sinh của các chủng vi khuẩn địa phương.
+  Bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, tránh đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây sang chấn bộ phận sinh dục - tiết niệu.

+  Điều trị cả vợ chồng và bạn tình của bệnh nhân.
+  Kết hợp điều trị các nhiễm khuẩn sau lậu (C. trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn...).
+  Định kỳ khám lâm sàng và xét nghiệm lại.
Đối với mỗi trường hợp lại có phướng hướng điều trị khác nhau. Do đó, trước tiên người bệnh cần phải đi thăm khám bệnh trước. Xem mức độ nguy hiểm của bệnh ra sao, có biến chứng và có mắc kèm theo bệnh xã hội nào nữa hay không như bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai… Từ đó, điều trị kết hợp luôn.
-Điều trị bệnh lậu cho người lớn: Ở nam nữ bị mắc lậu, vi khuẩn lậu sẽ xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo, viêm mào tinh hoàn… Lúc này cần phải điều trị bằng các loại thuốc như Rocephine tiêm bắp. Cefixime uống. Spectinomycin (Trobicin) tiêm bắp. Điều trị tác nhân gây bệnh kết hợp Doxycyclin .
- Đối với lậu ở miệng và họng: Lậu có thể nhiễm ở miệng  và họng do quan hệ bằng miệng. Phác đồ điều trị bao gồm các loại  như Ceftriaxon 250mg tiêm bắp, diều trị tác nhân gây bệnh kết hợp Doxycyclin, Ceftriaxon 1g, tiêm bắp, liều duy nhất
- Với trường hợp nhiễm khuẩn lậu lan tỏa thì điều trị nội trú, chọn một trong các thuốc sau: Ceftriaxon 1g tiêm bắp hoặc tĩnh mạch 24giờ/lần hoặc Cefotaxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hoặc Ceftizoxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hoặc Spectinomycin 2g tiêm bắp 12giờ/lần.
Tương tự đối với lậu ở mắt và lậu ở trẻ cũng có phương hướng điều trị khác nhau. Trên đây chỉ là một số cách điều trị tham khảo. Để biết cụ thể hoặc điều trị hiệu quả nhất. Mọi người nên nghe theo các hướng dẫn chỉ định của bác sĩ khi đi khám chữa. Vì bệnh lậu không phải là căn bệnh dễ đối phó lại có thể tái phát liên tục nêu không điều trị đúng. Do đó, người bệnh cần phải hết sức chú ý không được tự ý sử dụng thuốc.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chữa bệnh lậu. Nếu có nhu cầu điều trị hay có bất cứ bất vấn đề gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét