Home » » Các bệnh xã hội phổ biến

Các bệnh xã hội phổ biến

bệnh tình dục là tên gọi chung của các loại bệnh tật dẫn tới đe dọa lớn trở lại xã hội bởi tốc độ lây bệnh nhiễm bệnh chóng mặt và nguy hại tử vong cao. Trong số đó, bệnh lý lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là 4 loại Bệnh xã hội dễ gặp nhất.

bệnh giang mai – bệnh hoa liễu nguy hại nhất

Sau HIV, giang mai là loại bệnh hoa liễu có diễn biến phức tạp cùng rất nhiều cấp độ phát sinh đặc biệt (4 cấp độ với kéo dài cả đời). bệnh tật rất có thể dẫn tới tử vong nếu không được điều trị sớm, đúng biện pháp.

bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. lây lan từ người sang người qua hoạt động tình dục không an toàn, từ mẹ sang con với tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, sinh hoạt tình dục không an toàn là con đường lây lây lan chính.

Sau 3 – 90 ngày ủ chứng bệnh, tại những vị trí như: vùng sinh dục, miệng, hậu môn, tứ chi,… sẽ xuất hiện những nốt mụn đỏ, nhiễm trùng loét nhưng không đau, không ngứa, không chảy mủ và không đóng vảy. Chúng sẽ biến mất sau 2 – 3 tháng tồn tại trên bề mặt niêm mạc.

Sùi mào gà – bệnh tình dục khiến nâng cao biến chứng ung thư

Nếu bạn có sức đề kháng không sạch và sinh hoạt tình dục không an toàn và rất nhiều vợ thì sức khỏe người bệnh mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Bởi sùi mào gà là căn bệnh tình dục do virus HPV (một loại virus có sẵn trong cơ thể người cùng chỉ bộc phát khi có điều kiện phù hợp) gây ra.

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh lý, sùi mào gà thường bộc phát với một vài nốt sùi màu đỏ, mềm mủn, chảy mủ hôi tanh với có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa lơ tại câu nhỏ, miệng, hậu môn hoặc bất cứ vị trí nào đã có tiếp xúc và “mầm bệnh lý”. các nốt mụn sùi này không những gây nên mất thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều đau đớn, khó chịu và rất dễ bội nhiễm bệnh. Thậm chí, nếu không chữa trị sớm chứng bệnh còn có chức năng sinh sôi thành ung thư quy đầu ở nam cùng ung thư cổ tử cung, tử cung ở nữ.

bệnh lậu – bệnh tình dục tác hại cho đời sau

chứng bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên là nhưng cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. bệnh lý có chức năng lây lan truyền bệnh từ người sang người thông qua đường miệng, hậu môn và bộ phận sinh dục. Phụ nữ có tỷ lệ truyền bệnh nhiễm cao hơn nam nhân, do bộ phận sinh dục ẩm ướt hơn, thích hợp đối với lậu cầu khuẩn phát triển cùng phát sinh.




So với 2 loại nhiễm trùng qua đường tình dục trên, bệnh lý lậu có quá trình ủ chứng bệnh ngắn nhất. Chỉ sau 3 – 5 ngày, kể từ ngày nhiễm bệnh, người bệnh sẽ nhận thấy quy đầu tiết ra mủ trắng đục hoặc vàng, rất hôi cùng dính như nhựa chuối. đi cùng hiện tượng đái buốt, đau, nước đái vàng đục, khai nồng cùng đôi khi có máu. Nếu lậu phát sinh ở hậu môn, người bệnh sẽ nhận biết hậu môn ẩm ướt, nóng rát và rất đau. Còn nếu ở miệng thì sẽ có các triệu chứng giống như bệnh hô hấp.

Nếu phụ nữ mang thai mà mắc lậu sẽ rất nguy hiểm, bởi nó có thể làm cho thai phụ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Đặc biệt là lan truyền lây đối với thai nhi, khiến thai nhi bị lậu mắt hoặc mù bẩm sinh.
 Nên xem: http://suimaoga.net/sui-mao-ga-la-gi/

Mụn rộp sinh dục – bệnh tật viêm đường sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex gây ra. Cũng giống như virus gây nên bệnh lý sùi mào gà, vius dẫn tới bệnh lý mụn rộp cũng có sẵn trong cơ thể con người cùng chỉ bộc phát khi sức đề kháng giảm hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng nhiễm khác. cơ bản, có chừng 10% trường hợp mắc bệnh lý không có triệu chứng lâm sàng cụ thể. Số còn lại sẽ nhận biết xuất hiện mụn mủ dạng bọc nước trên bề mặt niêm mạc ngoài của dương vật. các biểu hiện này sẽ xuất hiện sau 4 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc cùng nguồn lây nhiễm HSV qua sinh hoạt tình dục không an toàn.

Đối với người bình thường, bệnh lý hầu như không gây tác hại nghiêm trọng. song Đối với phụ nữ có thai, bệnh tật rất có thể làm cho thai nhi bị bại não, mù bẩm sinh, thậm chí là tử vong. như vậy, nếu thai phụ mắc bệnh lý mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì nên sinh mổ thay vì sinh thường.

Xem thêm: bệnh sùi mào gà là gì bấm vào đây

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét