Home » » Lậu chuyển sang mãn tính có điều trị khỏi được không?

Lậu chuyển sang mãn tính có điều trị khỏi được không?

Bệnh lậu là một trong những bệnh gặp nhiều nhất trong nhóm bệnh tình dục bây giờ, trong đó tỉ lệ "phái mạnh" lây nhiễm cao hơn ở phụ nữ. Lậu được chia thành hai mức độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính chữa sớm thì sẽ hạn chế được một số tác hại xảy ra và chức năng phục hồi cũng nhanh chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì khá tai hại, tác động khá khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và ảnh hưởng của nó sẽ ra sao? Những nội dụng cung cấp ở dưới sẽ giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn và để có phương án chữa kịp thời và tối ưu nhất.
Tổng quát về song cầu lậu khuẩn và hình thái của bệnh lậu mãn tính
Bệnh lậu là gì? Lậu là một trong những bệnh xã hội lây bệnh qua đường tình dục vô cùng lớn hiện nay, bởi Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo hầu hết thống kê cho thấy, sinh hoạt tình dục với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có nguy hại mắc bệnh từ 60 – 80%, một vài người quan hệ đồng giới càng có tỷ lệ lây truyền nhiều. Song song, bệnh lậu còn lây lan từ mẹ sang con và lây truyền gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu những triệu chứng của nó vô cùng khó chịu và đau đớn nên người bệnh khó có thể chịu đựng được. Hiện tượng của lậu thông thường thấy đó là: vệ sinh buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng khá nhiều và khá nhiều mủ vàng đặc hoặc vàng xanh. Lậu khá dễ gây ra viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa như viêm nhiễm niệu đạo, viêm âm đạo…
Hình thái của bệnh lậu mãn tính
Lậu mãn tính là do chuyển biến từ lậu cấp tính vì người bệnh không khôi phục tình trạng bệnh hay chữa trị không triệt để. Ở giai đoạn mãn tính, bệnh thường có đặc điểm như:
- Ở "đấng mày râu" có hiện tượng: đái buốt, tiểu rắt, vệ sinh ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm hay đi đái. Lậu ở đàn ông có thể gây chít hẹp niệu đạo, nhiễm trùng tinh hoàn…
- Ở phái đẹp có ít đặc điểm hơn, chỉ xuất hiện một vài hiện tượng như dịch huyết có màu vàng, đi tiểu đau buốt, vệ sinh rắt, quan hệ tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở phái đẹp có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm hậu môn.


Các ảnh hưởng có thể xảy ra khi bị lậu
Song cầu lậu khuẩn không chữa kịp thời có thể chuyển biến sang giai đoạn mãn tính và  nó thông thường có các nguy hiểm sau đây:
- Đối với nam giới: Song cầu lậu khuẩn có thể tấn công mạnh mẽ vào các cơ quan sinh dục nam, đường tiết niệu và gây nên viêm nặng nề như nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng niệu đạo, nhiễm trùng thận, nhiễm trùng mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó vô cùng tai hại, thậm chí có thể gây vô sinh và tác động tới tính mạng của người bệnh.
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như nam giới, bệnh lậu không khắc phục tình trạng kịp thời có thể xâm lấn sau và vùng sinh dục, tiết niệu và gây viêm nhiễm tại chỗ như, viêm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, viêm nhiễm khu vực vùng chậu, có thể đi đến sẹo của các ống, nguy cơ ảnh hưởng khi mang thai và vô sinh. Viêm nhiễm khu vực vùng chậu có thể gây ra đau bụng, đau lưng, mất cân bằng hành kinh, đau khi giao hợp, tiết dịch huyết có mùi hôi…
- Viêm nhiễm lây nhiễm đến các khớp và những khu vực khác của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và truyền nhiễm sang những cơ quan khác ở cơ thể và một số khớp. Gây cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Làm tăng rủi ro HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ khiến cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể lan rộng và dẫn đến AIDS. Những người bị mắc cả song cầu lậu khuẩn và HIV càng tác hại và dễ lây bệnh cho người khác.
- Nguy hại đối với phái đẹp mang thai và trẻ nhỏ: Khi có mang mà bị mắc bệnh lậu, sẽ tác động rất lớn đến thai nhi. Dễ bị sảy hay sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Cho nên, trẻ thường có hiện tượng bị viêm giác mạc, viêm kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, viêm nhiễm khớp và một vài viêm khác.
Song cầu lậu khuẩn mãn tính có trị liệu được không?
Theo một vài thầy thuốc bệnh sinh dục nhận định rằng, lậu một khi đã chuyển biến sang thời kỳ mãn tính thì khá tác hại. Những thông tin ở trên cũng đã phân tích sâu sắc. Chính do đó, việc trị liệu bệnh lậu mãn tính cũng vô cùng khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ khám chữa bệnh lậu mà còn phải khôi phục tình trạng cả một số biến chứng của nó như viêm niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, nhiễm trùng tinh hoàn, viêm thận… Ở phụ nữ sẽ phải chữa trị nhiễm trùng phụ khoa. Bên cạnh đó, lậu mãn tính khôi phục tình trạng theo đúng công nghệ, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thông thường khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn mãn tính sẽ bằng thuốc và một số liệu pháp vật lý trị liệu chuyên khắc phục tình trạng lậu như định hướng DNA – Đây cũng là định hướng sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, kết hợp với thuốc để chữa trị song cầu lậu khuẩn, đây được là kỹ thuật được khá nhiều cơ sở y tế tiến hành hiện tại.
Nói chung trong giai đoạn này, khắc phục tình trạng hơi phức tạp, thành ra để khám chữa khỏi thì người bệnh phải đithăm khám tình trạng cấp độ ra sao, tới đó một số bác sĩ sẽ có những phương án khôi phục tình trạng sao cho hợp lý nhất với tình huống đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có thể điều trị được. Thành ra, đừng nên nghĩ không thể khôi phục tình trạng được lậu mãn tính nên không đi trị liệu, vấn đề này được biết đến là sai lầm. Việc làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là các nội dụng rất đầy đủ về song cầu lậu khuẩn mãn tính và cách khôi phục tình trạng lậu mãn tính như thế nào? Hy vọng mọi người nắm sâu rộng để có cách khôi phục tình trạng hợp lý, bên cạnh đó  ý thức trong việc phòng ngừa và chữa trị song cầu lậu khuẩn. Khi có biểu hiện hay nghi ngờ mắc bệnh phải khôi phục tình trạng càng sớm càng tốt. Hãy tìm đến tới một số chuyên khoa bệnh xã hội nếu có các lo lắng gì? Các chuyên gia sẽ giải đáp và chỉ định mọi vấn đề cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét